Ăn kiêng hợp lý – MyPhamOriflame.vn

>> Giảm cần an toàn đồng thời tăng cường sức khỏe với dòng sản phẩm Wellness by Oriflame

MyPhamOriflame.vn – Giảm cân không đồng nghĩa với những thực đơn cực kỳ đơn giản. Chế độ ăn kiêng vẫn cho phép bạn duy trì năng lượng bằng các thức ăn ít chất béo, ít calories nhưng lại đảm bảo dinh dưỡng.

Hãy tự tin “ăn để giảm cân” với những hướng dẫn sau đây:

1. Chú ý đến “bữa ăn khỏe mạnh”

“Ăn khỏe mạnh” có nghĩa là bạn nên tránh những thức ăn chứa nhiều calories mà lại ít dinh dưỡng như quà vặt, bánh ngọt, snack; ăn quá nhiều đồ ngọt như kẹo hay chè… Ngược lại, ăn càng nhiều rau xanh, trái cây càng tốt. Khi đói, bạn có thể dùng bữa ăn nhẹ như xúp cua, xúp bắp, xúp thịt gà…

Để hạn chế cảm giác thèm ăn, bạn hãy uống thật nhiều nước và trước khi có ý định “tấn công” miếng bánh kem hoặc bánh pizza, bạn hãy ăn trước một đĩa trái cây hoặc một đĩa rau trộn với bắp cải, dưa leo, cà rốt, cà chua… Chúng sẽ làm tăng cảm giác no và bạn chỉ còn một ít chỗ trống trong dạ dày để tiêu thụ những món quà vặt kia.

– Ăn nhiều cần tây cũng là cách giảm cân hiệu quả. Cần tây chứa rất ít calories nhưng để tiêu hóa nó, phải cần “huy động” một lượng calories nhiều hơn.

– Tránh uống nước ngọt, sôđa… càng nhiều càng tốt. Nước trái cây và nước lọc rất tốt cho việc ăn kiêng.

2. Tập “thói quen ăn uống tốt”

Hãy bỏ thói quen mang đồ ăn lên phòng riêng hay vừa ăn vừa đọc báo, xem ti vi. Bạn chỉ ăn khi ngồi vào bàn ăn. Điều này sẽ hãm lại ý định thèm ăn “không điều độ” của bạn. Đừng quên ăn thật chậm, nhai kỹ và ngưng ngay khi bạn đã thấy no.

Hãy dàn trải bữa ăn của bạn càng nhiều bữa nhỏ càng tốt, thay vì chỉ tập trung ăn vào ba bữa chính. Nếu cứ cách hai tiếng bạn lại ăn khoảng 100-150 calories, hệ thống tiêu hóa – trao đổi chất sẽ làm việc mạnh và đốt cháy năng lượng nhiều hơn là bạn chỉ ăn ba bữa/ngày.

3. Thể dục đều đặn mỗi ngày

Đừng dồn tất cả sức lực vào vài ba tiếng tập thể dục và những ngày sau đó thì… ngưng vì mệt. Thay vào đó, bạn hãy bắt đầu những bài tập đơn giản với cường độ chậm và tăng dần mức độ khó cũng như thời gian tập. Ví dụ, hôm nay bạn đi bộ được một vòng công viên, hãy lặp lại quãng đường đó trong vòng một tuần. Đến tuần thứ hai, bạn tăng lên thành đi bộ hai vòng. Quan trọng nhất là phải luyện tập thật đều đặn.

4. Đừng quá rảnh rỗi

Chúng ta thường có khuynh hướng ăn nhiều khi buồn chán, rảnh rỗi, vì vậy, bạn đừng để cho mình phải “ngồi chơi xơi nước” quá lâu. Hãy đọc sách, đi shopping, chơi game, hay luyện tập một môn thể thao yêu thích… để quên đi cảm giác thèm ăn.

Một số bí quyết giúp bạn ăn kiêng hiệu quả

1. Hãy tìm những người bạn có ý định muốn giảm cân như bạn để cùng thực hiện việc ăn kiêng. Bạn sẽ thấy mình có thêm quyết tâm và trách nhiệm khi cùng “thi đua” với họ.

2. Khi phải đi dự tiệc ở nhà hàng mà bạn biết mình sẽ bị “cám dỗ” bởi rất nhiều món ăn ngon, hãy ăn trước một bữa nhẹ ở nhà. Việc này sẽ giúp bạn “dằn” cơn thèm ăn xuống, tỉnh táo để lựa chọn những món ăn tốt cho sức khỏe ở nhà hàng.

3. Bạn nên ăn thịt gà và cá nhiều hơn so với thịt đỏ (thịt bò, heo). Các món ăn nên được chế biến theo dạng luộc, hấp, hầm hoặc nướng hơn là chiên xào. Hạn chế dùng các món phải dùng dầu mỡ để chế biến.

Nguồn: Phunu Online

>> Giảm cần an toàn đồng thời tăng cường sức khỏe với dòng sản phẩm Wellness by Oriflame

Advertisements

Muốn biết thêm thông tin, vui lòng comment vào ô bên dưới. Thanks.

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: