Gucci – 3 bí quyết vàng – MyPhamOriflame.vn

MyPhamOriflame.vn – Bắt nguồn từ một cửa hiệu túi xách và đồ da nhỏ ở thành phố Florence (Italia) của thương gia, nhà thiết kế thời trang Guccio Gucci (1881-1953), Gucci nhanh chóng trở thành một thương hiệu thời trang nổi tiếng. Những kinh nghiệm và kiến thức thu nhận được sau nhiều năm làm thuê trong khách sạn Savoy London (Anh) đã giúp ông Gucci thấu hiểu được khiếu thẩm mỹ tinh tế của giới quý tộc Anh và đưa ông đến với thế giới thời trang. Từ đó, ông đã giới thiệu được những sản phẩm đồ da cao cấp đầu tiên được sản xuất bởi những nghệ nhân làm đồ da giỏi nhất vùng Tuscan.

Có 3 bí quyết thành công giúp Gucci trở thành thương hiệu nổi tiếng và đắt giá thuộc loại hàng đầu trong thế giới thời trang.

Gucci Bi Quyet Thanh Cong 1

Bí quyết đầu tiên chính là tính đồng bộ trong sáng tạo sản phẩm. Đây được gọi là công lao lớn nhất của Guccio Gucci. Các loại sản phẩm của Gucci đều luôn hài hòa khi được sử dụng cùng với nhau, bất kể vào thời điểm nào trong ngày, mùa nào trong năm và bối cảnh sử dụng chúng. Chúng là vật dụng riêng biệt, với giá trị sử dụng và công năng riêng rẻ khác nhau mà lại bổ sung cho nhau và cùng tôn vinh thương hiệu. Hầu như không có thương hiệu thời trang nào trên thế giới cạnh tranh nổi với Gucci về tính đồng bộ đó.

Gucci Bi Quyet Thanh Cong 2

Bí quyết thành công thứ 2 của Gucci là đã biến sản phẩm mang thương hiệu này trở thành vật dụng đồng hành không thể thiếu đối với những ai muốn được coi là sành điệu về thời trang và giới thượng lưu. Đối tượng mà Gucci chinh phục là những người không coi trọng tiện ích của vật dụng bằng cảm giác được sở hữu thương hiệu.

Bí quyết thành công thứ 3 là tuy mang tính nghệ thuật hiện đại nhưng lại luôn trên nền tảng truyền thống. Sản phẩm của Gucci đều như thể hiện được cả quá trình thay đổi theo thời gian, trong cái mới vẫn hiện diện cái gốc rễ từ xa xưa. Nó làm cho sản phẩm thời trang mà lại không bị nhanh chóng lỗi thời.

Gucci Bi Quyet Thanh Cong 3

Sau khi mất vào năm 1953, Guccio Gucci để lại toàn bộ cơ nghiệp lại cho 3 người con trai Aldo, Vasco, Ugo và Rodolfo kế tục, trung thành với ý tưởng và định hướng kinh doanh của người cha. Đến những năm 1960, Gucci đã tạo nên cơn bão khi được xem là một "đế chế" bên cạnh các dòng sản phẩm và thương hiệu khác, Gucci đã được những người nổi tiếng ở Hollywood đặt cho cái tên "Chic" (sang trọng, lịch sự). Năm 1970, phương Đông là mục tiêu cho việc mở rộng thị trường. Những cánh cửa mới tại Hồng Kông và Tokyo đã được mở, đánh dấu sự xâm lăng của đế chế Gucci đến Châu Á.

Những năm cuối thế kỷ 20. Gucci có trong tay nhà thiết kế hàng đầu của Châu Âu Tom Ford. Bên cạnh đó, Gucci cũng có thêm các nhà thiết kế mới, nổi tiếng như Nicolas Ghesquiere, Alexander McQuuen và Stella McCartney. Với 3 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất thế giới cùng chung một mái nhà, Gucci đổ bộ vào sàn Catwalk như một cơn bão.

Năm 2006, theo BusinessWeek, doanh thu của Gucci đạt 7 tỉ USD trên toàn cầu và được xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm "Top 100 sản phẩm" của tạp chí này. Từ năm 2007 đến nay, nhiều cuộc khảo sát cho thấy Gucci luôn là thương hiệu hạng sang được khao khát nhất trên thế giới.

MyPhamOriflame.vn sưu tầm trên Internet

Muốn biết thêm thông tin, vui lòng comment vào ô bên dưới. Thanks.

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: